Kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên buồng phòng của khách sạn

Thứ năm - 19/07/2018 18:11
Với một ca làm việc 8 tiếng, một nhân viên buồng phòng phải phụ trách dọn sạch 15-16 phòng. Nếu khách ở gọn gàng thì công việc sẽ nhẹ nhàng cho nhân viên. Nhưng khi phòng quá bừa bộn thì công việc sẽ rất vất vả và tốn rất nhiều thời gian. Kim Thành xin chia sẻ những kinh nghiệm dọn phòng nhanh để nhân viên buồng phòng có thể áp dụng cho công việc của mình.
tải xuống
tải xuống

Dọn dẹp rác trước
Việc dọn dẹp nhanh chóng những đống rác bừa bãi trước sẽ giúp căn phòng bớt lộn xộn, bạn sẽ có lối đi và tiến hành những công việc khác thuận lợi hơn. Nếu không dọn rác trước, bạn khó có thể làm các công việc khác. Bạn không thể hút bụi trong khi phòng đầy rác.
Bút bụi trước khi lau dọn
Sau khi đã dọn dẹp những đống rác bừa bãi, bạn cần tiến hành việc hút bụi. Hút bụi sẽ giúp giảm bớt lượng bụi bẩn bạn phải lau chùi. hãy bắt đầu hút bụi từ những góc xa nhất, vị trí trên cao trước rồi đến chỗ bạn đứng của căn phòng rồi giật lùi ra cửa.
Chọn cải giẻ lau phù hợp
Để lau sạch bụi bẩn, một chiếc giẻ lau có chất liệu phù hợp là vô cùng cần thiết. Loại vải có sợi siêu nhỏ sẽ giúp làm sạch bụi bẩn nhanh chóng mà không cần phải lau đi lau lại nhiều lần. Một chiếc khăn cũ với chất liệu cotton cũng sẽ giúp làm sạch bụi bẩn nhanh chóng. Không nên dùng chất liệu bông hay nilon để lau chùi vì nó sẽ làm bẩn hơn.
Xác định tem Size khi trãi ga giường.
Thường thì những tấm chăn, ga trãi giường khách sạn luôn được gắn tem nhãn hàng đó. Bạn phải biết tem được quy định trãi phia trên hay phía dưới để khi trãi ga công việc sẽ nhanh hơn và không cần phải tốn thời gian lật lên lật xuống nhiều lần.
 

Kết quả hình ảnh cho trãi ga giường khách sạn

Đập mạnh để làm sạch rèm cửa
Một cách rất hiệu quả để làm sạch rèm cửa là dùng chiếc khăn đập mạnh vào rèm cửa. Khăn dùng để làm sạch rèm phải có độ dày và kích thước vừa phải. Bạn cần lưu ý cửa kính đằng sau để tránh làm vỡ kính.
Dọn phòng tắm cuối cùng
Bạn sẽ vô tình mang những vi khuẩn của phòng tắm ra phòng ngủ nếu bạn bắt đầu làm việc ở phòng tắm trước. Bạn nên dọn phòng ngủ trước và phòng tắm nên để sau cùng.
Tự chế sản phẩm tẩy rửa hiệu quả
Pha 1 phần giấm trắng với 3 phần nước, bạn đã tạo ra được một dung dịch tẩy rửa hiệu quả mà không lo ngại ảnh hưởng đến da tay. dung dịch này sẽ giúp bạn làm sạch những vết vẩn đục, vết cặn trên gương hay các bề mặt trong phòng tắm một cách nhanh chóng.
 

dung dich ve sinh

Nên chọn bàn chải nhỏ khi lau chùi
Những chiếc bàn chải nhỏ là công cụ hữu hiện giúp bạn lau chùi ở mọi ngõ ngách. Có những góc nhỏ chỉ có bàn chải mới có thể vươn tới được và giúp bạn làm sạch hiệu quả và không mất nhiều thời gian để loay hoay với nó.
Sắp xấp xe đẩy theo cách riêng của bạn để dễ dàng lấy đồ dùng  hơn
Mỗi người có một cách sắp xếp đồ đạc khác nhau. Hãy sắp xếp chiếc xe đẩy theo cách riêng của bạn. Bạn sẽ không mất công sức và thời gian để tìm chiếc giẻ lau cửa ở đâu, giẻ lau bàn ở đâu, nước tẩy rửa ở góc nào... Bạn sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn khi mọi thứ sắp xếp một cách dọn gàng và khoa học. Đó cũng tạo nên thói quen về nơi để các đồ vật. 

buong phong khach san

Hi vọng bài chia sẽ này của Chăn, ga, gối khách sạn Kim Thành sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn.
.

Tác giả bài viết: Thoa Huỳnh

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI& DỊCH VỤ DỆT MAY KIM THÀNH
back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây